Được tạo bởi Blogger.

Hướng dẫn chăm sóc tóc dầu đúng cách trong mùa hè

Mùa hè có lẽ là nỗi ám ảnh đối với những bạn tóc dầu bởi chỉ cần đổ chút mồ hôi là tóc bết dính lại như thể 1 tuần chưa gội đầu. Tuy nhiên bạn cũng không thể bỏ mặc chúng như vậy, hãy chăm sóc tóc dầu đúng cách trong mùa hè này để có mái tóc khô và tơi nhé!

» Cách chăm sóc tóc bằng dầu dừa đúng đắn nhất phái đẹp nên biết

» Tuyệt chiêu chăm sóc tóc dầu vào mùa hè

Nguyên nhân khiến tóc bị bóng dầu

Tóc có dầu là do sự thay đổi lượng hóc môn của tuyến nhờn ở chân tóc và tiết ra nhiều hơn mức bình thường. Sự tăng tiết bã nhờn này diễn ra ở nang lông và lan rộng ra bề mặt da đầu. Bã nhờn là một chất dầu giúp tóc láng mượt, mềm mại và không thấm nước. Nhưng nếu có càng nhiều chất dầu thì tóc bạn sẽ càng nhờn, dễ bám bụi bẩn và gây khó chịu.

cham-soc-toc-dau-dung-cach1

Tóc có dầu là do sự thay đổi lượng hóc môn của tuyến nhờn ở chân tóc

Tóc dầu thường rất khó để kiểu vì chúng dễ bết lại đặc biệt vào mùa hè. Nhưng nếu bạn bỏ mặc tóc như vậy, rất dễ dẫn tới những rắc rối lâu dài như bong da đầu, rụng tóc hoặc gàu. Nó cũng có thể dẫn tới các bệnh viêm nhiễm da đầu. Vì vậy bạn cần có một phương pháp chăm sóc tóc dầu đúng cách, an toàn và hiệu quả.

Hướng dẫn chăm sóc tóc dầu đúng cách trong mùa hè này

  • Gội đầu

Thường xuyên gội đầu là một cách rất tốt để giảm lượng dầu sinh ra cũng như lượng dầu có trên tóc và da đầu. Vậy nên gội đầu hàng ngày sẽ giúp bạn tránh được tóc dầu và da dầu. Gội đầu bằng cách gãi đầu nhẹ nhàng. Gãi đầu, massage và gội mạnh tay thì thậm chí còn làm cho tình hình tệ hơn vì như vậy lại càng kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều dầu. Gội đầu bằng nước ấm, hoặc nước lạnh thay vì dùng nước nóng. Tuy nhiên tốt nhất là nên xả bằng nước lạnh. Như vậy bạn sẽ giảm được lượng dầu sinh ra.

cham-soc-toc-dau-dung-cach2

Thường xuyên gội đầu là một cách rất tốt để giảm lượng dầu

  • Sử dụng loại dầu gội kiểm soát dầu

Sử dụng các sản phẩm dầu gội trị gàu được chiết xuất đặc biệt dành cho da đầu. Chú ý là bạn không nên thoa dầu này lên thân và chân tóc vì chúng cần lượng dầu tự nhiên.

  • Loại bỏ lượng dầu thừa trên tóc bằng cách sử dụng giấy thấm dầu.

Hãy tận dụng những tờ giấy thấm dầu bạn hay dùng cho mặt để thấm bớt lượng dầu thừa trên tóc nhé. Mặc dù không hết khỏi hoàn toàn nhưng chúng có thể giúp tóc bạn đỡ bết dính hơn nếu đang trong trường hợp khẩn cấp không thể gội được đấy.

cham-soc-toc-dau-dung-cach3

Bạn có thể loại bỏ lượng dầu thừa trên tóc bằng cách sử dụng giấy thấm dầu

  • Chỉ chải hay vuốt tóc khi cần tạo kiểu.

Lược cứng và những đầu ngón tay có thể kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn và làm cho chất dầu bôi nhiều lên tóc hơn.

  • Tránh sử dụng những loại dầu gội dưỡng ẩm.

Loại dầu này thường được thiết kế để tránh khô tóc bằng cách cung cấp thêm dầu cho tóc.

cham-soc-toc-dau-dung-cach4

Hãy tránh sử dụng những loại dầu gội dưỡng ẩm

Hy vọng những gợi ý chăm sóc tóc dầu đúng cách trên sẽ giúp chị em có được mái tóc suôn mượt, khô và tơi trong suốt mùa hè này!



Nguồn: làm đẹp toàn diện
Tag : lam-dep

Bình Luận

0 Komentar untuk "Hướng dẫn chăm sóc tóc dầu đúng cách trong mùa hè"

Back To Top